Tác Hại Của Cắt Mí Mắt Tại Cơ Sở Không Uy Tín Bạn Cần Biết

tác hại của cắt mí tại cơ sở không uy tín

Không ít các bài viết, hình ảnh về việc cắt mí hỏng, tác hại của cắt mí, những biến chứng của cắt mí lan truyền trên internet khiến người đọc vô cùng hoang mang. Nguyên nhân chủ yếu gây ra những tác hại này đó chính là việc lựa chọn cơ sở, đơn vị thẩm mỹ làm đẹp chưa uy tín. Tay nghề bác sĩ không cao, kỹ thuật thực hiện và cơ sở vật chất kém chất lượng. Vậy tác hại của cắt mí mắt tại cơ sở không uy tín là gì? Cùng Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương chỉ ra qua bài viết dưới đây nhé!

Những tác hại của cắt mí mắt có thể xảy ra

Các ca cắt mí lỗi hỏng gây ra những biến chứng, tác hại khó lường thực chất không phải đến từ việc cắt mí mắt mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, việc lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín để cắt mí là vô cùng quan trọng. Chúng quyết định đến 80% kết quả cắt mí mắt.

Nếu như bạn không may chọn phải cơ sở làm đẹp không uy tín. Bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề, tay nghề kém. Kỹ thuật cắt lạc hậu. Thiết bị dụng cụ không được khử trùng khử khuẩn… Một số tác hại của cắt mí mắt trong trường hợp này có thể xảy ra như:

Những tác hại của cắt mí mắt có thể xảy ra

1. Những biến chứng sớm

– Đau nhức: đây là trường hợp nhiều chị em gặp nhất. Chị em sẽ cảm thấy đau nhức vùng mắt sau khi cắt mí xong hết thuốc tê. Tuy nhiên trong trường này chị em đừng quá lo lắng. Thường bác sĩ sẽ kê thêm thuốc giảm đau vào đơn thuốc nên nếu trong trường hợp đau quá chị em có thể sử dụng thuốc giảm đau.

– Sưng: thường đi kèm với đau nhức xung quanh vết cắt. Nếu mắt sưng to khó chịu chị em có thể sử dụng đá lạnh để chườm nhẹ nhàng quanh mắt.

– Bầm tím: là tình trạng máu tụ quanh vị trí cắt. Nhiều người sau khi cắt mí mắt bầm tím nhiều ở diện rộng. Ngoài do tay nghề của bác sĩ, bầm tím cũng phục thuộc vào cơ địa của từng người.

– Nhiễm trùng: tình trạng này cần phải được xử lý kịp thời. Nguyên nhân gây ra là do quá trình thực hiện không được vô khuẩn. Hoặc dụng cụ thực hiện không được vệ sinh an toàn chuẩn y khoa.

những biến chứng sớm này thường sẽ xuất hiện sau 6h thực hiện và diễn ra trong khoảng 1 tuần sau đó sẽ hồi phục và ổn dần. Ngoài ra còn có thể xảy ra một số biến chứng khác như chảy máu sâu trong ổ mắt, phù nề, viêm kết mạc…

Những biến chứng này không quá nguy hiểm. Tuy nhiên cũng đừng nên chủ quan, Bạn đọc hãy theo dõi và quan sát các biến chứng này. Nếu không thấy có sự thuyên giảm sau 1 tuần hoặc tình trạng ngày càng tệ. Hãy tìm đến bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.

2. Những biến chứng muộn

Những biến chứng muộn này thường xảy ra sau 6 tháng đến 1 năm phẫu thuật cắt mí mắt. Đây là hậu quả của những ca cắt mí lỗi hỏng. Việc có khắc phục được biến chứng hay không còn phụ thuộc vào tình trạng, biến chứng đó là gì, có được can thiệp xử lý kịp thời hay không. Những biến chứng có thể là:

  • Chảy nước mắt do tuyến lệ bị ảnh hưởng.
  • Vùng da quanh mắt không đều màu.
  • Xuất hiện sẹo lồi.
  • Khó đóng mở mắt, nhắm mắt không kín lâu ngày dẫn đến khô mắt, viêm mắt.
  • Mí mắt quá to, không đều ở hai bên. Cơ nâng mi hỏng gây sụp mí.
  • Giảm thị lực do tự máu ở nhãn cầu gây tăng nhãn áp.

Không còn là những vấn đề đơn giản. Các biến chứng này đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người cắt mí. Rất hiếm gặp nhưng không phải không có những ca sau cắt mí bị mất hoàn toàn thị lực. Vậy nên sau khi cắt bạn đọc không nên chủ quan. Đặc biệt thời gian mắt đang phục hồi cần phải theo dõi và chú tâm đến từng giai đoạn. Nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường cần phải được thăm khám và xử lý ngay.

Những lưu ý bạn cần biết để giảm những tác hại của cắt mí mắt

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi cá nhân. Tuy nhiên đừng để bản thân gánh chịu những hậu quả hay biến chứng của thẩm mỹ gây ra. Cũng đừng để khi xảy ra rồi mới vội vàng đi tìm biện pháp giải quyết. Để đảm bảo cũng như giảm thiểu tối đa những tác hại của cắt mí mắt, bạn cần lưu ý:

khách hàng thăm khám và tư vấn phương pháp thẩm mỹ mắt

– Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, lâu năm kinh nghiệm trong nghề. Có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại. Quy trình thực hiện công khai minh bạch và khử trùng khử khuẩn chuẩn tiêu chí y khoa.

– Cần có sự tư vấn và thăm khám trước khi cắt mí. Bởi không phải ai cũng có thể cắt mí. Một số trường hợp như phụ nữ có thai, người mắc bệnh đái tháo đường, người có bệnh tim mạch…được khuyến cáo không nên cắt mí.

– Tuân thủ theo đúng hướng dẫn chăm sóc và vệ sinh sau khi phẫu thuật cắt mí tại nhà. Nếu kiêng gì và nên ăn gì. Đặc biệt tránh để vết cắt tiếp xúc với khói bụi ánh nắng mặt trời cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

– Đặc biệt tuyệt đối không uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích, loại bỏ các thói quen không lành mạnh… 2 tuần trước khi cắt mí để có thể phục hồi nhanh chóng hơn.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc về những tác hại của cắt mí mắt khi thực hiện tại cơ sở làm đẹp không uy tín. Thực hiện làm đẹp tại đơn vị không uy tín tiềm ẩn rất nhiều các rủi ro và biến chứng khôn lường không chỉ riêng cắt mí mà dịch vụ làm đẹp nào cũng vậy. Vậy nên hãy trở thành những người tiêu dùng thông minh có sự tìm hiểu và đánh giá khách quan nhất khi quyết định lựa chọn nhé!

Nếu như bạn đang có nhu cầu cắt mí, thẩm mỹ mắt, sửa mí lỗi hỏng mà chưa tìm được đơn vị uy tín thì đừng ngần ngại đến ngay với Xuân Hương nhé. Với kinh nghiệm 35 năm trong ngành làm đẹp. Cùng cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương

Địa chỉ:
– 22 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– 19 – 21 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 090.4567.664

Zalo: 090.4567.664

NHẬN TƯ VẤN NGAY