Phun Môi Bị Cháy Tê – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

phun môi bị cháy tê

Ngày nay, phương pháp làm đẹp phun môi được chị em rất ưa chuộng. Sau khi phun chị em sẽ được sở hữu một đôi môi căng mọng và lúc nào cũng hồng hào tươi tắn. Tuy nhiên, cũng không ít các trường hợp phun môi hỏng. Trong đó có phun môi bị tê cháy là trường hợp chị em gặp phải khá nhiều. Vậy phun môi bị tê cháy là gì, dấu hiệu như thế nào, nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Cùng Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương giải đáp tất cả những thắc mắc về phun môi bị tê cháy qua bài viết dưới đây nhé!

Phun môi bị cháy tê là gì?

Đây là một trong những dấu hiệu phun môi bị hỏng và được biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau. Đồng thời cũng có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Một số dấu hiệu cho thấy môi bị cháy tê như:

dấu hiệu phun môi bị cháy tê

1. Môi bong vảy sớm

Nhiều chị em lầm tưởng rằng đây là dấu hiệu tốt báo hiệu môi nhanh lành. Trên thực tế khoảng 1 tuần môi mới bong tróc hết hoàn toàn. Còn đối với tình trạng môi bị cháy tê chỉ khoảng 3 ngày lớp da bên ngoài đã bong gần hết. Đây là đấu hiệu xấu.

Môi lúc này chưa kịp tái tạo lớp da mới bên trong đã bắt đầu bong tróc có thể khiến môi chảy máu nứt nẻ. Nếu bạn gặp tình trạng này nên liên hệ đến cơ sở thẩm mỹ để được tư vấn.

2. Môi lên màu không đều

Sau khi phun một thời gian bạn thấy môi có dấu hiệu lên màu không đều, xuất hiện những mảng màu loang lổ chỗ đậm chỗ nhạt. Đôi khi sau bong lớp ngoài lại không có màu. Đây cũng là dấu hiệu môi bạn bị tê cháy.

3. Môi bị thâm đen sau khi phun

Đây cũng là một trong những dấu hiệu nổi bật của môi bị cháy tê. Đối với dấu hiệu này, bạn hãy quan sát và để ý thật kỹ phần lòng và viền môi. Nếu đậm hơn màu phun lúc mới đầu hoặc kèm theo những mảng màu đen dù trước đo môi của bạn không hề bị thâm hoặc xỉn màu thì bạn nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ phun và cơ sở phun để được kiểm tra tình hình.

4. Môi bị mụn, bọng nước

Dù là mụn, bọng nước li ti hay lớn thì cũng là những dấu hiệu không tốt cho môi. Ngoài ra còn có một số trường hợp nặng hơn sẽ xuất hiện nốt mụn nhỏ sần sùi.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng phun môi bị cháy tê

Một số các nguyên nhân khiến môi bị cháy tê có thể là do:

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng phun môi bị cháy tê

– Mực phun môi kém chất lượng: mực phun là yếu tố rất quan trọng. Nhiều đơn vị thẩm mỹ ham lợi nhuận sử dụng mực phun rẻ tiền, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Dẫn đến môi gặp những tác hại xấu.

– Công nghệ phun lạc hậu: hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ, phun môi được cải tiến rất nhiều cả về công nghệ lẫn trang thiết bị sử dụng. Nếu cơ sở mà bạn chọn vẫn còn đang sử dụng công nghệ lỗi thời, tình trạng cháy tê rất dễ xảy ra. Vì trong quá trình phun đầu kim to sẽ tác động mạnh lên bề mặt môi.

– Tay nghề kỹ thuật viên kém, không chuyên nghiệp: đã có rất nhiều ca sửa môi tìm đến Xuân Hương do lựa chọn dịch vụ rẻ tiền, kỹ thuật viên thực hiện không có trình độ dẫn đến môi bị tổn thương nặng nề.

– Do chăm sóc sau khi phun: Bước chăm sóc môi sau khi phun rất cần thiết đặc biệt trong quá trình môi đang bong và đang phục hồi. Sau khi phun, chị em sẽ được hướng đẫn về cách vệ sinh, chăm sóc cũng như chế độ ăn uống phù hợp. Chị em nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, chuyên gia.

– Do cơ địa: trường hợp này khá ít nhưng cũng không thể ngoại lệ. Nguyên nhân là do đôi môi kích ứng với màu phun hoặc quá trình phun gây ra.

Cách khắc phục phun môi bị tê cháy

Sau khi phun môi, chị em nào gặp tình trạng này có thể giải quyết bằng một số cách sau:

– Đến gặp bác sĩ, chuyên gia tại cơ sở phun môi bạn lựa chọn. Đây là giải pháp tốt nhất, vì họ là người trực tiếp thực hiện phun môi cho bạn. Vậy nên, sẽ hiểu rõ tình trạng môi của bạn hơn ai hết. Từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị hoặc kê thuốc phù hợp.

– Thay đổi chế độ dinh dưỡng: nếu bạn ăn một số thực phẩm nằm trong danh sách cần kiêng sau khi phun môi như thịt gà, trứng, đồ nếp, hải sản cũng có thể gây nên tình trạng môi bị ngứa, rát, nổi mụn,… Trong trường hợp môi tê cháy mới có những dấu hiệu mới chớm nhẹ. Bạn hãy nhanh chóng thay đổi thực phẩm bổ sung hàng ngày. Loại bỏ ngay những thực phẩm trong danh sách cần kiêng.

– Bôi các sản phẩm dưỡng môi: bôi kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị cho vùng môi bị tổn thương giúp cung cấp cho môi độ ẩm. Vì đôi môi bị tổn thương da thiếu độ ẩm, dẫn đến môi khô nứt chảy máu sau xăm nếu không được bổ sung độ ẩm kịp thời sẽ khiến tình trạng nặng hơn dẫn đến cháy tê ở môi. Tuy nhiên trước khi bôi bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Cách phòng tránh môi bị cháy tê sau khi phun

Để không gặp phải tình trạng môi bị cháy tê sau khi phun môi bạn nên tránh để ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp vào môi. Tránh ăn những thực phẩm mà bác kỹ dặn kiêng. Và cẩn thận trong quá trình chăm sóc vệ sinh môi sau khi phun.

Cách phòng tránh môi bị cháy tê sau khi phun

Đặc biệt, trước khi phun môi chị em nên chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín có giấy phép. Tại đây sẽ có bác sĩ, chuyên viên tay nghề cao. Công nghệ tiên tiến kèm theo trang thiết bị hiện đại nhất. Ngoài ra còn có các chế độ cam kết bảo hành tốt.

Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương với hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành phun thêu thẩm mỹ. Chúng tôi chắc chắc rằng sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng. Đặc biệt, chất liệu mực phun được nhập khẩu hoàn từ châu Ân với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên. Đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Lời kết

Trên đây, Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích và vô cùng quan trọng cần lưu ý cho những chị em đam mê làm đẹp đó là tình trạng phun môi bị cháy tê. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Nếu như bạn đang có nhu cầu phun xăm môi mà chưa tìm được đơn vị uy tín thì đừng ngần ngại đến ngay với Xuân Hương nhé. Với kinh nghiệm 35 năm trong ngành phun thêu thẩm mỹ, cùng cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, công nghệ phun tiên tiến. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương

Địa chỉ:
– 22 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– 19 – 21 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 090.4567.664

Zalo: 090.4567.664

NHẬN TƯ VẤN NGAY