Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Răng Miệng Sau Khi Phun Môi Đúng Chuẩn

cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Sau phun môi có một số tips chị em cần lưu ý để tránh ảnh hưởng đến thời gian phục hồi cũng như độ lên màu sau khi bong. Như các bạn đã biết, sau phun môi cần tránh để nước tiếp xúc với bề mặt môi. Vậy làm sao để vệ sinh răng miệng. Bài viết dưới đây, Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi để tránh gây tổn thương. Cùng tham khảo ngay nhé!

Sau khi phun môi, có nên đánh răng không? 

Sau khi phun môi, rất nhiều chị em thắc mắc có nên đánh răng vệ sinh răng miệng hay không. Thực tế, việc vệ sinh răng miệng sẽ vô tình gây tổn thương cho môi.

phun môi có nên đánh răng không

Môi khi vừa mới phun xong sẽ bị tổn thương ít nhiều. Tuy quá trình phun môi mới hiện nay đã được cải tiến hơn trước rất nhiều. Nhưng vẫn sẽ bị tổn thương nhẹ ở lớp thượng bì. Vậy nên hạn chế tối đa việc để môi tiếp xúc với nước hay những tác nhân khác.

Vì sao cần kiêng vệ sinh răng miệng sau khi phun môi?

Trước khi tìm hiểu về cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi, cùng tìm hiểu lý do vì sao không nên vệ sinh răng miệng sau khi phun nhé!

Phun môi là quá trình sử dụng thiết bị chuyên dụng có đầu kim siêu mảnh tác dụng vào lớp thượng bì của môi để đưa mực vào. Những vết xâm lấn tuy nhỏ bằng mắt thường không thể nhìn thấy nhưng chúng vẫn rất dễ bị tổn thương hay nhiễm nhùng nếu bạn không biết cách chăm sóc.

Nếu bạn vệ sinh răng miệng như thường ngày có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi:

– Trong kem đánh răng có chứa chất kháng khuẩn và fluoride. Đây là những chất tốt cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên đối với những vết thương chưa lành khi tiếp xúc với những hóa chất này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sưng tấy và đau đớn, khiến quá trình phục hồi không thể diễn ra như bình thường.

– Sau khi phun môi, điều quan trọng là phải giữ cho đôi môi luôn khô ráo. Vì nước sẽ làm lớp sừng bảo vệ môi bong tróc sớm. Lúc này lớp da mới chưa kịp hình thành. Nguy cơ nhiễm cao và màu sắc lên không đồng đều.

Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Rất nhiều lý do để chúng ta không nên vệ sinh răng miệng sau khi phun môi. Tuy nhiên nếu trong 1 ngày đầu còn có thể chấp nhận. Nhưng thời gian kéo dài 3-4 ngày có thể gây đến sự khó chịu. Bởi vệ sinh răng miệng là việc cần thiết được các chuyên gia khuyên làm 2 lần 1 ngày.

Cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Ở đây, Xuân Hương khuyên các bạn nên kiêng đánh răng như thường ngày nhưng vẫn phải vệ sinh răng miệng bằng một số cách khách. Để không ảnh hưởng đến môi mà răng miệng cũng được sạch sẽ.

1. Khi mới phun xong

Ngay sau khi phun môi sẽ xuất hiện những chấm nhỏ li ti gồm máu và huyết tương. Ngày đầu phun môi bạn chưa vội vệ sinh răng miệng. Bởi bôi lúc này vừa làm xong mực có thể còn chưa khô. Bề mặt môi vẫn còn đang có huyết tương. Bạn nên sử dụng khăn mềm hoặc bông tẩy trang sạch thấm nhẹ bền mặt môi.

2. Sau khi phun được 1-3 ngày

Khoảng thời gian này đôi môi của bạn vẫn còn đang sưng tấy. Bạn có thể áp dụng một số các vệ sinh răng miệng sau khi phun như:

sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng

  • Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch các mảng bám trên kẽ răng. Bạn nên làm cẩn thận hạn chế tuyệt đối việc chỉ tiếp xúc mạnh lên môi.
  • Sáng và tối trước khi đi ngủ bạn có thể súc miệng bằng nước muối sinh lý. Bạn cũng có thể sử dụng nước súc miệng có thành phần dịu nhẹ. Hãy súc miệng thật nhẹ nhàng.
  • Nhai kẹo cao su thường xuyên để ngăn ngừa hơi thở có mùi.

3. 3-7 ngày sau khi phun

Lúc này, lớp da tổ thương trên bề mặt moi đã khô lại và dần bong tróc. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để chải và làm sạch lưỡi. Tuy nhiên, bạn nên làm một cách hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận tránh để bàn chải cọ sát vào môi.

4. Sau 7 ngày

Sau 7 ngày, hầu như tình trạng môi đã được hồi phục. Lúc này bạn có thể vệ sinh răng miệng như bình thường. Tuy nhiên, nhiều người có cơ địa khỏe mạnh bình thường thì sau 7 ngày hồi phục. Đối với một số người hồi phục lâu hơn, môi vẫn đang sưng hoặc bong tróc thì chị em vẫn nên vệ sinh nhẹ nhàng và cẩn thận.

Sau khi phun môi nên ăn gì và kiêng gì để môi lên màu đẹp

Để môi lên màu chuẩn và đẹp cũng như phục hồi nhanh chóng không chỉ biết cách chăm sóc mà chế độ ăn kiêng trong thời gian mới phun cũng rất quan trọng. Có những sản phẩm sẽ hỗ trợ cho môi nhanh phục hồi, lên màu đẹp và có những sản phẩm sẽ làm gián đoạn quá trình phục hồi cũng như làm màu môi lên không đều.

Sau khi phun môi nên ăn gì và kiêng gì để môi lên màu đẹp

Nhóm thực phẩm mà bạn nên bổ sung nhiều trong giai đoạn môi đang phục hồi sau khi phun như các thực phẩm giàu vitamin C. Nhóm thực phẩm này giúp tăng khả năng miễn dịch, rút ngắn thời gian phục hồi và lên màu nhanh chóng. Ăn nhiều rau xanh và nước ép hoa quả. Đặc biệt bổ sung đủ 2l nước mỗi ngày.

Nhóm thực phẩm bạn nên kiêng sau khi phun môi như rau muống, thị bò, thịt gà, trứng, đồ tanh, hải sản, đồ nếp, rượu bia, thuốc lá, đồ có cồn,… Đây là những món ăn dễ gây ngứa ngáy, khó chịu, nổi mụn ở môi. Tệ hơn là khiến môi không lên màu, dị ứng, hay để lại sẹo. Đặc biệt tránh đồ cay nóng hoặc đồ có vị quá mặn.

Lời kết

Bài viết trên đây, Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương đã hướng dẫn bạn đọc cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Nếu như bạn đang có nhu cầu phun xăm môi mà chưa tìm được đơn vị uy tín thì đừng ngần ngại đến ngay với Xuân Hương nhé. Với kinh nghiệm 35 năm trong ngành phun thêu thẩm mỹ. cùng cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Công nghệ phun tiên tiến. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương

Địa chỉ:
– 22 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– 19 – 21 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 090.4567.664

Zalo: 090.4567.664

NHẬN TƯ VẤN NGAY