Phun môi kiêng thịt gà bao lâu? Lý do phun xăm môi cần kiêng thịt gà

phun môi kiêng ăn thịt gà bao lâu

Phun môi là một phương pháp làm đẹp tiên tiến, hiện đại giúp bạn sở hữu đôi môi luôn hồng hào, rạng rỡ và căng mọng. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này cũng có một chút xâm lấn. Chính vì vậy để kết quả đôi môi đẹp nhất và không có bất kỳ phản ứng phụ nào sau khi phun thì bạn nên chú ý chăm sóc môi và kiêng khem một số loại thực phẩm.

Một trong những thực phẩm mà bác sĩ khuyên chị em không nên sử dụng sau phun môi đó chính là thịt gà? Vậy tại sao phải kiêng thịt gà? Phun môi kiêng thịt gà bao lâu? Cùng Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lý do phun môi cần kiêng thịt gà? 

Nhiều người thắc mắc tại sao phun môi lại cần phải kiêng thịt gà? Điều này có thật sự cần thiết hay không?

Như các bạn đã biết, phun môi là quá trình kỹ thuật viên sẽ sử dụng một loại bút chuyên dụng với đầu kim siêu mảnh để tác động lên môi đưa mực bám vào da. Những vết kim châm rất nhỏ bạn sẽ không thể nhìn thấy. Tuy nhiên ít nhiều bề mặt da môi của bạn cũng đã bị tổn thương.

sau phun môi chị em không nên ăn thịt gà

Chính vì lý do này, các chuyên gia, bác sĩ khuyên bạn không nên sử dụng một số thực phẩm sau phun môi trong đó có thịt gà. Bởi ăn thịt gà trong quá trình vết thương chưa lành có thể khiến môi bị mưng mủ, sưng tấy, da môi căng quá mức, môi bị thâm trở lại, màu mực khó lên chuẩn và đặc biệt dễ bị thâm, để lại xấu sẹo, ngoài ra còn có thể dẫn tới viêm da dị ứng…

Vậy nên việc tránh ăn thịt gà sau khi phun môi là vô cùng cần thiết.

Phun môi kiêng thịt gà bao lâu?

Sau phun môi mất 7-10 ngày để môi có thể hồi phục và lên màu như ý. Vậy nên đó cũng chúng là giai đoạn mà bạn nên tránh ăn thịt gà. Các giai đoạn đôi môi của bạn lành lại trong thời gian đầu sau phun đó là:

– 3-5 ngày: Môi trong giai đoạn này đang bắt đầu lộ da chết lớp biểu bì khô ráp và sẫm màu trên bề mặt môi.

– 5-7 ngày: Môi bắt đầu bong lớp da khô phía bên ngoài. Lúc này da non mới bắt đầu hình thành với màu môi đẹp tự nhiên hơn.

– 7-10 ngày: Môi lúc này đã bong tróc hết. Bạn sẽ nhìn thấy màu sắc rõ hơn và độ tự nhiên bắt đầu hình thành. Đôi môi của bạn trông sẽ tươi tắn căng mọng đặc biệt rất tự nhiên màu sắc không quá đậm.

Dựa vào thời gian môi hôi phụ ở trên, các chuyên gia khuyên bạn nên kiêng thịt gà ít nhất là 15 ngày đến 1 tháng. Kiêng thịt gà trong tuần đầu tiên sẽ hạn chế được tình trạng sưng tấy, thâm môi và thời gian lành vết thương lâu.

Lỡ ăn thịt gà sau khi phun môi có sao không?

Mặc dù đã biết về những hậu quả có thể xảy ra nếu ăn thịt gà ngay sau khi phun môi. Tuy nhiên, nhiều chị em lỡ ăn mà quên mất. Hoặc ăn một món ăn nào đó mà không may có chứa thịt gà. Vậy phải làm sao?

Như đã trả lời câu hỏi ở trên về phun môi kiêng thịt gà bao lâu cũng như ăn ịt gà có thể gây sưng tấy, mưng mủ, lên màu không chuẩn… Tuy nhiên nếu cơ địa của bạn tốt, nhanh lành. Sau khi ăn thịt gà bạn hãy theo dõi tình trạng môi. Nếu không có bất kỳ hiện tượng xấu nào xảy ra thì bạn không cần quá sốt duột.

lỡ ăn thịt gà sau khi phun môi

Ngược lại, sau khi ăn thịt gà, môi của bạn có hiện tượng sưng tấy, đau nhức… bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để được bác sĩ thăm khác và tư vấn thêm.

Trong thời gian này, bạn hãy tăng cường bổ sung những thực phẩm nhanh lành. Ví dụ như:

– Uống nhiều nước để làm sạch và loại bỏ thành phần thịt gà vừa hấp thụ trong cơ thể.

– Tăng cường uống nước ép hoa quả thường xuyên. Đặc biệt là quả dứa, cam, sữa tươi, cam quýt, sữa chua, cà rốt, dưa hấu, đu đủ, ổi, xoài lựu. Đây là những loại quả làm giảm hoặc ngăn tình trạng sưng viêm giúp cho vết thương nhanh lành.

Nếu ăn quá nhiều thịt gà môi không chỉ sưng viêm. Mà chúng còn lên màu không đều, loang lổ, sẹo xấu… Lúc này điều cần làm nhất là bạn nên tìm đến cơ sỏ làm đẹp để được khám và tư vấn thêm.

Một số lưu ý sau khi phun môi giúp môi nhanh lành

Ngoài việc biết được phun môi kiêng thịt gà bao lâu, sau khi phun môi để đôi môi nhanh lành nhất bạn nên chú ý một số điều nhỏ sau:

Một số lưu ý sau khi phun môi giúp môi nhanh lành

– Không chạm tay lên môi. Điều này có thể vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

– Không tự ý lột vùng da đang trong quá trình bong tróc. Nên để chúng bong tróc tự nhiên để tránh gây tổn thương thêm cho môi. Đôi khi bạn lỡ tay lột lớp da non sẽ khiến môi chảy máu hoặc bay đi lớp mực xăm.

– Không để môi tiếp xúc với khói bụi hay tia UV mỗi khi ra đường.

– Hạn chế tiếp xúc với nước

– Ngoài kiêng thịt gà, bạn cần kiêng thêm một số thực phẩm khác như đồ ăn cay nóng, đồ nếp, các chất kích thích, thịt bò, rau muống…

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc chi bạn đọc về phun môi kiêng thịt gà bao lâu. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Nếu như bạn đang có nhu cầu phun xăm môi mà chưa tìm được đơn vị uy tín thì đừng ngần ngại đến ngay với Xuân Hương nhé. Với kinh nghiệm 35 năm trong ngành phun thêu thẩm mỹ. cùng cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Công nghệ phun tiên tiến. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương

Địa chỉ:
– 22 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– 19 – 21 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 090.4567.664

Zalo: 090.4567.664

NHẬN TƯ VẤN NGAY